Header Ads

Banner

Xôi nếp nương đặc sản nổi tiếng ĐIện Biên

Nếu có dịp về miền Tây Bắc thưởng thức các món ngon thì anh chị nên một lần ghé để thưởng thức dac san dien bien, có nhiều món ăn ngon nổi tiếng nhất. Món xôi nếp nương là một trong những món ăn đặc trưng đặc sắt của người dân cùng này. Một trong những món ăn mà không ai quên được khi một lần thưởng thức hương vị của Xôi nếp nương đặc sản Điện Biên
Xôi nếp nương

Nói đến Điện Biên, người ta nghĩ ngay đến nếp nương với những hạt nếp căng tròn, mềm dẻo. Cách đồ xôi nếp nương khá công phu, gạo nếp phải được ngâm trong nhiều giờ liền khi đồ xôi mới không bị sượng. Xôi phải được đồ trong chõ gỗ đặc biệt của dân tộc, chín bằng hơi, mềm dẻo chứ không dính tay, qua hai lần đồ mới dẻo thơm. Sau khi đồ lần thứ nhất, người ta đổ ra rá rồi lấy đũa trải ra cho đều, để một lúc sau lại cho vào chõ và tiếp tục đồ cho đến khi xôi xín đều.

Ngày nay, xôi nếp nương được chiên lên ăn cùng với ruốc cũng mang lại hương vị hấp dẫn.


Ngoài xôi trắng, để tạo màu sắc cho sặc sỡ cho xôi, người ta còn lấy các loại cây rừng để tạo màu xanh đỏ, tím, vàng làm cho món xôi càng trở nên hấp dẫn. Vo từng nắm xôi trên tay, nhẩn nha thưởng thức mới thấy hết được hương vị dẻo thơm của loại xôi này.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.