Header Ads

Banner

Trung thu sớm, mẻ bánh nướng thử khuôn...

 photo b4abec11-1380-4586-8813-69b32ae43574_zpsyk2k1tzv.jpg


"Xuất hiện sai thời điểm, gặp sai người" , kết quả dẫn tới rất nhiều phiền phức và ức chế. Stress cũng từ đây mà ra . Ờ thì thôi ,đổi tội cho số mình nó đen quá đi , lúc nào cũng hứng chịu tội lỗi của người khác rơi xuống đầu . À mà có 1 quy luật, ấy là chuyện không vui thì luôn kéo tới cùng một lúc . Kể cũng hay ghớm, không cho người ta ngóc đầu dậy nữa . Đúng là việc tốt chả ai hay, việc xấu cả thiên hạ biết . Thây kệ đi, lờ đi, bơ đi, tức giận chỉ thiệt thân, vì đằng nào kẻ khác có bị sao đâu, chỉ có mình là không vui thôi, hao tổn tinh thần . Vẫn cứ sống theo cách của mình thôi, miễn không thấy hổ thẹn với bản thân . Kém à, ừ thì tôi học thêm. Sai hả, để đấy tôi tự sửa. Nếu không sửa không giúp gì được cho tôi thì mời biến ra khỏi tầm mắt tôi, đừng đứng đó mà chỉ với chỏ . Tôi sống cuộc đời của tôi, không phải sống theo cách người khác áp đặt lên tôi. Cuộc đời là của mình mà, đau khổ buồn vui mình chịu chứ đâu phải họ , hay thì tiếp thu, xấu thì biết để tránh . Còn đối với những người lắm mồm đặt điều, cứ lơ lờ lờ đi mà sống . Để ý tới lời họ nói chỉ tổ hại não, phí tế bào thần kinh . Thây kệ đi. Khi cuộc sống chả mang tới niềm vui thì mình phải tự tạo ra niềm vui vậy . Sống nhàm chán, thật có lỗi với bản thân!!

Cũng phải gần 2 tháng nữa mới tới Trung thu , nhưng không khí làm bánh nướng bánh dẻo đã rục rịch khởi động rồi . Mứt bí, hạt sen, hạt bí, rồi khuôn bánh Trung thu... bắt đầu thấy bày bán trong các cửa hiệu đồ làm bánh . Mà cũng lạ, trước Trung thu thì còn hứng thú làm, chứ gần sát ngày là có khi chả buồn làm ấy . Năm nay " tăm tia" được mấy cái khuôn dập bánh rất chi là hay ho đẹp đẽ, từ từ rồi sẽ tậu về.

Ngày xửa ngày xưa ghét ăn bánh nướng thập cẩm, vì ngọt ơi là ngọt, toàn thấy mứt bí thôi. Mà cũng không ăn bánh dẻo, nguyên nhân cũng là tại ngọt . Thành ra ăn bánh nướng toàn ngồi bóc vỏ , rồi tìm trứng muối với lạp xưởng, còn đâu bỏ hết . Nhưng từ dạo tự làm thì chuyển sang ăn bánh thập cẩm : nhân ít ngọt vì cho toàn các loại hạt, bùi, thơm nức mùi lá chanh và rượu mai quế lộ . Thêm nữa là Mom cũng chỉ ăn bánh thập cẩm . Nói túm lại là bánh nướng thập cẩm có vô vàn ưu điểm: làm nhanh, không bị mất form khi nướng,không tốn ga và đau nhừ cái lưng như khi sên nhân đậu xanh,  phù hợp với đại đa số mọi người, nhất là các bác trung niên.., lưu ý là bánh tự làm nhé . Thế nên nếu ai có ý định làm bánh trung thu tốt nhất nên thử nhân thập cẩm đầu tiên .

Thử bộ khuôn dập mới tậu . Hình không có gì mới lạ, được cái sắc nét, lên bánh đẹp lung linh . Hôm nọ ngó nghiêng thấy bán khuôn dập hình con bọ đẹp ghê, à có cả cá hề nữa, để lúc nào hứng chí bừng bừng lên là rước em ý về . Mà có 1 sự thật rất đau khổ là, 1 bộ khuôn , khoảng 4-12 mặt gì đấy, bao giờ cũng chỉ có vài cái mặt ưng ý, vẫn phải móc hầu bao mua cả bộ :"<

Nhân thập cẩm trứng muối

   photo d1e42b30-e338-401f-9f89-3f450c62280c_zps2v1zlg9v.jpg

 
   photo fd89a3e0-65ea-446d-85cb-4555abc22526_zps3ebg7zuq.jpg


Nhân trà xanh. Khuôn lạ, mỗi tội vỏ bị khô quá nên xấu hết cả tác phẩm!

   photo 461cb313-f8a2-497c-99ad-148840626c25_zpshxxxnipg.jpg


Thử khuôn với 3 loại nhân : thập cẩm - mè đen và trà xanh.

   photo 9ed34607-995b-41ac-8a80-c7707c24f0c5_zpspmkmrvva.jpg

Cách sên nhân chắc để lần sau post, giờ lười quá thể đáng luôn, với lại giờ cũng chả có tâm trạng ngồi kiên nhẫn gõ chữ . Cách làm bánh thập cẩm xem ở đây.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.