Header Ads

Banner

Tart táo , the gift of autumn

 photo 11d1453c-11d6-4e3c-9a66-c6529c015177_zpseekkqvdh.jpg

Thu đến với nhiều biến cố. Mà đến mùa thu năm nay cũng đỏng đảnh nữa, lạnh được vài ngày, hanh khô được vài tuần, còn đâu là nắng, nắng vàng, nắng tưng bừng, nắng tới nỗi thiên hạ vẫn áo phông quần sooc đi chơi . 
Nghe đâu đó có câu " Mọi chuyện xảy ra, đều có nguyên do của nó. Mọi sự đều là sắp đặt của tạo hóa" . Kỳ thực, ranh giới giữa may mắn hay không may mắn, chỉ là sự đánh giá , " ngộ nhận" của chính chúng ta. Mọi sự việc xảy ra, đềo có hai mặt của nó . Giống như đồng xu có 2 mặt : sấp - ngửa , bàn tay còn có mu bàn tay và lòng bàn tay . Điều quan  trọng là chúng ta nhìn thấy mặt nào mà thôi. Nếu bạn cứ mãi nhìn vào mặt tiêu cực, khoảng tối phía sau cánh cửa, thì bạn mãi mãi chìm đắm trong tiếc nuối và đau buồn. Việc gì xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi, cách tốt nhất là đối mặt với nó thôi. 
Thu đến với nhiều biến cố. Mà đến mùa thu năm nay cũng đỏng đảnh nữa, lạnh được vài ngày, hanh khô được vài tuần, còn đâu là nắng, nắng vàng, nắng tưng bừng, nắng tới nỗi thiên hạ vẫn áo phông quần sooc đi chơi . 

Nghe đâu đó có câu " Mọi chuyện xảy ra, đều có nguyên do của nó. Mọi sự đều là sắp đặt của tạo hóa" . Kỳ thực, ranh giới giữa may mắn hay không may mắn, chỉ là sự đánh giá , " ngộ nhận" của chính chúng ta. Mọi sự việc xảy ra, đềo có hai mặt của nó . Giống như đồng xu có 2 mặt : sấp - ngửa , bàn tay còn có mu bàn tay và lòng
Đôi khi người ta cứ mãi luyến tiếc những thứ đã thuộc về dĩ vãng mà quên mất thực tại và tương lai, để rồi lại mắc sai lầm, lặp lại cái vòng luẩn quẩn.

Tiền dù sao cũng là vật ngoài thân . Như các cụ vẫn nói, trăm cây vàng, nghìn mét đất, đến lúc chết đi thì cũng chỉ còn có 6 mảnh ( là 6 mảnh gỗ tạo nên quan tài ấy) . Thôi thì coi như của đi thay người, mặc dầu nó thực sự là 1 khoản khá lớn. Ít nhất thì cũng không đến nỗi phải đi vay mượn. Thế là tốt rồi!!

Có nhiều khi thấy, việc xấu thường đến cùng lúc, có hay chăng là thử thách sức chịu đựng của con người. 

Stress, mất 1 ngày để buồn rầu, 1 ngày để hối tiếc , thêm 1 ngày để tự trách cùng nghi ngờ, và cuối cùng là vài tiếng để chấp nhận, để ngẩng cao đầu mà mỉm cười, bởi 2 chữ thần thánh "KỆ ĐI" . Suy nghĩ tích cực lên nào, buồn rầu với những gì đã qua và không thay đổi được là 1 việc làm rất phí thời gian và năng lượng.

Là con gái, đâu cứ phải có người an ủi vỗ về chứ..
Là con gái, hãy sống với sở thích và theo cách của bạn, cớ gì cứ phải lo chuyện chồng con..
Là con gái, hãy luôn ngẩng cao đầu và mỉm cười, để cho cả thế giới biết rằng " con gái không dễ bị đánh gục đâu" . Phương châm  là "Dù chết cũng phải cười"...
Là con gái, đừng vì uất ức mà khóc trước mặt kẻ bắt nạt, hãy mạnh mẽ lên, có khóc cũng phải lúc " thần không biết quỷ không hay"...
Ừ, nhưng là con gái, đôi lúc lại không muốn mạnh mẽ nữa, không mạnh mẽ nổi, cũng cần một tấm lưng che mưa che gió, cần lắm một bờ vai để dựa vào, che đi những giọt nước mắt đang lăn dài...
Nhưng nếu không có ai đưa vai ra, thì ta hãy cứ khóc cho thỏa thích, đừng lo ai đó chê cười, vì mình có quyền mà..
Trở thành một cô gái mạnh mẽ, chẳng qua cũng chỉ để che giấu nội tâm mà thôi. Đó có khi không phải là sự lựa chọn, mà chỉ là một cách để tự vệ thôi, như chú nhím hiền lành nhưng cũng xù lông lên khi bị đe dọa đó thôi...


Cũng lâu lâu không nướng bánh, bếp nguội lạnh mất. Mấy bữa Mom đi vắng, một mình trong căn bếp, lại thấy lòng thanh thản , nhẹ nhõm hẳn. 

Trời mát mẻ, thêm mùi thơm nồng ấm của quế, thoang thoảng mùi chanh dìu dịu và hương ngọt ngào của bánh trong lò nướng, vậy là đủ.

Có rất nhiều công thức cho tart táo, mình cũng từng thử mua cũng như làm nhiều kiểu tart táo khác nhau , từ đế cơ bản , bột nghìn lớp tới đế " lười" bằng bánh quy . Phần nhân thì làm từ sốt táo hay nhân kem trứng, có khi thêm hạnh nhân. Nhìn chung thì kết nhân sốt táo hơn, vừa nhanh vừa đơn giản, vị chua chua ngọt ngọt dễ ăn, không như nhân kem trứng hạnh nhân, thường ngọt và béo .

Đang mùa táo rộ lên, giống táo mèo, nhìn trông xấu mã thế thôi nhưng lại cực hợp . Đủ chua đủ ngọt, đặc biệt là đủ độ giòn cần thiết . Ngẫm lại những lần trước phải bấm bụng mua táo ngoại, vừa đắt lại cũng chả khác biệt lắm, thấy phí phạm.

Đế thì sẵn tiện bột cookies chanh còn thừa trong ngăn đá, làm xong ăn mới thấy không ngờ hợp thế . Hay tại mình thích chua nhỉ??

Mấy bữa lap hỏng , mà thực ra là mọi thứ đều thi nhau hỏng hóc, rồi hết mất cái này đến cái kia, cá thì dăm ba bữa lại tèo một chú , muốn phát rồ lên . Đúng là " chó cắn áo rách" .

Quẳng tạm cái hình, lúc nào " thật bình tĩnh" ngồi gõ công thức. Dạo này siêu..siêu... siêu..lười, tại mắc hội chứng " không muốn làm gì cả". Hy vọng kịp lưu lại đc cái công thức trước khi " lỡ tay" vứt nhầm sọt rác với mớ giấy lộn , để đến khi làm lại "ối..á...a..." ......


 photo 49275c5c-87b8-44c5-8875-c449c53888c9_zpsejei7ubt.jpg

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.