Header Ads

Banner

Bánh kem trà xanh phomat

 photo f81f2a0b-312c-4196-bc66-4241a42b33e0_zpsxrpkfeb0.jpg

Vậy là đã hết một năm. Nhanh quá!! Con người ta thường không để ý đâu, nhưng khi ngoái lại nhìn mới thấy, hóa ra mình đã đi được một chặng đường dài rồi. Thời gian như thoi đưa, vậy nên phải trân trọng những cái gì cuả hiện tại, bởi bước qua ngày hôm nay, bước qua giờ phút ấy, thì tất cả cũng trở thành quá khứ mất rồi.

Tết Tây, cũng không có gì đặc biệt, nếu không nói là cũng giống như ngày nghỉ cuối tuần mà thôi. Thế nên mới có cái cảnh, trong khi dân tình chen chúc nhau tham gia countdown thì ta đây lụi cụi trong bếp với mẻ bánh. Bình yên, nhẹ nhàng và ấm áp vậy thôi . Bon chen và xô bồ, không hợp với mình tý nào cả. Mệt!!

Mất tong ngày nghỉ không làm được gì ra hồn chỉ vì cái tội không chịu lên kế hoạch trước. Thật quá phí phạm thời gian . Haizzz... cái tính lười muôn thủa .

Công thức gốc và cách làm chi tiết tại trang savourydays.com 

Phần công thức dưới đây áp dụng cho khuôn 22*32cm , cốt bánh dùng cốt trà xanh và phần kem phủ ngoài cũng dùng luôn kem phomat chứ không dùng kem bơ ( căn bản là ...lười ạ :"> ) . Phần kem là kem chanh phomat, vị hơi chua chua, lại thơm thơm mùi chanh rất ngon, vì mình không thích mùi vani lắm . Ý kiến cá nhân!!

** NGUYÊN LIỆU **
( khuôn 22*32cm)
# PHẦN BÁNH :
- 4 trứng gà
- 80g đường
- 40g dầu ăn + 40ml sữa tươi
- 35g bột mỳ + 20g bột ngô + 1 tbsp bột trà xanh , rây mịn
- 1 nhúm nhỏ muối
- 1/3 tsp cream of tarta
- vài giọt màu xanh ( nếu muốn có màu xanh đậm như hình)
Bánh nướng ở 170độ C/ 30 min

# PHẦN KEM CHANH PHOMAT
- 250g creamcheese
- 250ml whipping cream
- 75g đường xay ( đường kính xay nhỏ, chứ không phải icing sugar nhé)
- 200-300 g dâu tây ( tính cả trang trí )
- 1/2 quả chanh vàng , vắt lấy nước cốt
- vỏ bào từ 1/2 quả chanh vàng

(-) Lưu ý:
- creamcheese phải để thật mềm , tốt nhất là trộn 1/2 lượng đường vào creamcheese, dùng máy đánh trứng đánh bông nhẹ ( sờ hỗn hợp không thấy lợn cợn nữa ) rồi mới cho whipping vào đánh cùng. Mình đã có kinh nghiệm đau thương vì cái tội creamcheese chưa thật mềm đã đánh, làm cả mẻ kem bị lợn cợn . Mùa hè thì chỉ để tầm 30ph là kem mềm , mùa đông để 2h ở ngoài mà vẫn bị cứng. Bực cả mình!!
- kem phomat sau khi đánh đủ cứng, từ từ cho nước cốt chanh + vỏ chanh vào, đánh nhẹ cho quyện đều rồi tắt máy.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.