Header Ads

Banner

Kem dâu - cream cheese

 photo bf020f8a-e292-4a30-bf60-79ff7db4f6f6_zpscs3ntpnz.jpg

    
     Hè đến thật rồi , báo hiệu bằng những ngày nắng rực rỡ , bằng những chiếc áo phông quần sooc mát mẻ , bằng màu vàng tươi tắn của giò lan vũ nữ , bằng tiếng quạt trần chạy vù vù mỗi tối.... Đã xa rồi áo khoác mũ len , xa những lần chui trong chăn hít hà hương vị ấm ấp, xa cả những cơn gió lạnh buốt của mùa đông . Hè đến mang nhiều điều phải lo nghĩ, cả buồn cả vui, cả những lăn tăn lo ngại , những bỡ ngỡ không biết phải làm sao . Hè năm nay, cố gắng làm bản thân bận rộn bằng những chuyến đi, dù rất tùy hứng nhưng "đáng giá " , bằng những kế hoạch ngắn hạn . Ôi, làm theo đam mê thôi mà, đâu cần để ý người ngoài đánh giá thế nào đâu . 

     Năm nay chào hè bằng món kem dâu cream cheese này .
     Một công thức kem tuyệt vời, kết hợp giữa vị dâu tươi với cream- cheese . Chỉ là vô tình làm khi còn thừa miếng cream cheese lăn lóc trong tủ lạnh cùng kha khá whipping cream , vậy mà không ngờ ra được món kem ngon tuyệt . Nói thế nào nhỉ? Có mùi thơm của dâu tây, vị thanh mát , mùi chua dìu dịu rất đặc trưng của cream cheese , đủ ngọt đủ chua lại không quá béo . Dù cho cũng ít whipping cream ( so với đa số các công thức kem khác ) nhưng kem vẫn đủ độ bông xốp. Rất .. rất đáng để thử trong mùa hè này ! 

     Ngoài hương vị rất tuyệt vời ông mặt trời ra , thì cách đổ mứt dâu vào kem để tạo vân cũng khá là hay ho . Mình trước đây chưa từng thử cách này, thử rồi mới biết cái hay cái đẹp của nó . Nhờ việc đổ mứt trái cây lên lớp kem đã đông mà kem thành phẩm sẽ có các vân chạy rất ngẫu hứng , lạ và đẹp .

 ** Nguyên liệu**
     Phần kem :
     - 125g cream cheese, để nhiệt độ phòng thật mềm
     - 300ml sữa tươi không đường
     - 50 ml siro ngô ( bỏ qua nếu không có cũng được ) 
     - 40 g đường
     - 1/3 tsp muối
     - 100ml whipping cream
     - 2 lòng đỏ trứng

     Phần mứt dâu tây :
     - 400- 500g dâu tây
     - 100-150g đường ( tùy vào độ ngọt của dâu)
     - 1/2 quả chanh ( bỏ qua nếu dâu đã đủ chua ) , lấy nước cốt
     - 1 nhúm nhỏ muối

** Cách làm **
Phần mứt dâu : 
     - dâu rửa sạch, bỏ cuống , bổ đôi hoặc bổ tư ( tùy kích cỡ quả dâu) 
     - cho dâu vào 1 xoong nhỏ cùng đường, muối . Ướp dâu khoảng 1h hoặc để qua đêm cũng được
     - dâu sau khi ướp đun trên bếp nhỏ lửa . Khi thấy dâu cạn bớt nước , sánh lại , cho  thêm nước cốt chanh, đun thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp , để thật nguội rồi để trong tủ lạnh ngăn mát cho hỗn hợp thật lạnh.

Phần kem :
     - cream cheese để thật mềm ( có một cách " chữa cháy " nếu vội, đó là cắt nhỏ cream cheese , bỏ vào 1 nồi nhỏ, vặn lò nướng 100độ C khoảng 20s rồi tắt, đặt nồi vào trong lò khoảng 20 phút là pho mát mềm )
     - cho cream cheese + 200ml sữa + siro ngô + đường + muối vào nồi nhỏ, đun thật nhỏ lửa , vừa đun vừa khuấy đều cho pho mát tan hết ( dùng phới lồng sẽ dễ hơn ) , nhớ canh không để lửa lớn . Khi thấy phomat tan  hết ( có thể lợn cợn 1 chút,  hỗn hợp không cần sôi) thì tắt bếp
     - lòng đỏ trứng đánh tan , rồi hòa cùng 100ml sữa ấm còn lại
     - đợi hỗn hợp cream cheese nguội bớt rồi đổ vào hỗn hợp trứng sữa, khuấy cho 2 hồn hợp tan đều rồi lọc qua rây
     - hỗn hợp trứng-sữa-cream cheese sau khi lọc qua rây, bắc bếp đun nhỏ lửa,khuấy đều tay liên tục tránh bị óc trâu . Khi hỗn hợp đặc lại là được ( hơi sánh lại ) .
     - bắc hỗn hợp này xuống, ngâm vào chậu nước cho nhanh nguội. Sau khi hỗn hợp nguội, thêm kem tươi whipping , nguấy đều rồi để ngăn mát qua đêm ( hoặc để trong ngăn đá 30 phút - tiết kiệm thời gian :"> )
     - đổ hỗn hợp đã được làm lạnh vô máy làm kem . Khi kem đã đặc , dùng 1 cái dĩa, đổ mứt dâu đã được làm lạnh vào, trộn nhẹ ( trộn rối một chút, không cần trộn đều ) . Chia kem ra hộp nhỏ, bảo quản ngăn đá.

* Nếu muốn kem được xốp hơn , thường sau khi quay trong máy làm kem , kem đạt , bỏ ra 1 bát / nồi nhỏ, để yên khoảng 5-10 phút cho kem mềm bớt rồi dùng máy đánh trứng đánh khoảng vài phút nữa rồi mới bỏ vô ngăn đá cho kem đông . Nói túm lại , dùng máy làm kem chỉ là để rút ngắn thời gian thôi, chứ muốn ngon vẫn phải làm thủ công :">


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.