Header Ads

Banner

Ăn cá nướng giúp não “mạnh” hơn

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế đề phòng của Mỹ cho thấy mỗi tuần ăn một bữa cá nướng sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho não.

Ngoài cá nướng thì cách chế biến theo kiểu phi lê hoặc hấp&8230; cũng có tác dụng tăng chất xám, không phụ thuộc vào lượng axit béo omega-3 có trong các loại cá như thế nào.

Hạt đười Ươi

Ăn cá nướng mang đến tỷ lệ độ quỵ thấp hơn so với người thu nạp cá chiên

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học phân tích số liệu của 260 tự nguyện viên có khả năng nhận thức thông thường . Các tình nguyện viên này đã cung cấp các thông báo về chế độ ăn của họ cho các nhà khoa học, bao gồm lượng cá họ ăn, cách chế biến món ăn và sau đó họ được chụp cộng hưởng từ não độ với độ phân giải cao (MRI).

Trưởng nhóm nghiên cứu &8211; Tiến sĩ Cyrus Raji, Đại học California-Los Angeles, Hoa Kỳ, giảng giải : "Cá nướng có hàm lượng omega-3 cao hơn cá chiên vì khi chiên các acid béo bị phân hủy do nhiệt độ cao, vậy nên chúng tao chú ý đến điều đó khi kiểm tra não các tình nguyện viên".

Nhóm nghiên cứu thấy rằng, các tình nguyện viên ăn cá nướng ít nhất một lần mỗi tuần có thể tích chất xám trong não ở các vùng chịu trách nhiệm cho trí tưởng và nhận thức lớn hơn. Thú vị hơn, tỷ lệ những người này học đến bậc đại học cao hơn những người không ăn cá thường xuyên.



Ăn cá thường xuyên tốt cho tim mạch

Trong một nghiên cứu khác kéo dài 12 năm với 4.700 người tuổi từ 65 trở lên, các nhà khoa học của Đại học Harvard nhận thấy việc ăn cá chiên và bánh mì kẹp cá chiên có liên quan đến nguy cơ đột quỵ cao hơn so với việc ăn cá nướng hoặc kho. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người thường ăn cá dưới hai dạng chế biện này có nguy cơ bị đột quỵ ít hơn 14%. Tác dụng tốt của cá tăng lên với việc ăn cá thường xuyên, với nguy cơ đột quỵ ít hơn 28% ở những người ăn cá nhiều hơn năm lần/tuần. Ngoài ra, những loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá trích&8230; được cho là có ích cho tim mạch.

Hoàng Trần

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.