Header Ads

Banner

Đau lưng là bộc lộ của bệnh gì?

Đau lưng là thổ lộ của bệnh gì?Hạt đười Ươi

Đau lưng có thể là hiện tượng sinh lý, xuất hiện sau một ngày làm việc nhọc mệt hoặc gò bó, đơn điệu về tư thế (ngồi một chỗ, ít hoạt động...) với cảm giác ê ẩm ở lưng và toàn thân. Tuy nhiên, nó cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh đáng lo ngại.

Khi bệnh nhân đau ê ẩm, đau lan xucẳng chân thì là do đau thần kinh tọa hoặc đau cột sống. Nếu đau vùng lưng sát gần xương chậu, đau nhói khi đứng dậy hay khiêng vác đồ nặng, cơn đau nhiều khi lan xuống mông hoặc chân bên thì đó cũng là biểu hiện cuả bệnh tâm thần tọa.

Nếu có vấn đề ở rễ tâm thần , cơn đau lưng thường tăng lên sau khi đi xe đạp hoặc xe máy trên một đoạn đường dài và xóc. Còn nếu đau vùng hông lưng, sát gần xương sườn, đôi khi kèm theo sốt, nghĩa là thận có vấn đề. Nên nghĩ đến chứng sỏi thận, sỏi niệu quản nếu có cơn đau dữ dội từ sau lưng chạy xuống cơ quan sinh dục.

Để hiểu rõ nguyên nhân của đau lưng, bạn nên đến bệnh viện để thẩm tra , khám nghiệm thận và cột sống. Nếu cần thiết , bác sĩ có thể chỉ định thêm một số xét nghiệm khác như siêu âm, chụp X-quang, thử nước tiểu ...

(Theo Tư Vấn Tiêu Dùng)

T&224;i li&7879;u &273;&237;nh k&232;m

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.