Header Ads

Banner

Món ngon giải cảm: Cơm trộn cá hồi cay cay lạ vị

Vị cay cay, đậm đà của món cơm trộn chắc hẳn sẽ mang đến bạn cảm giác ngon miệng, nhất là trong những ngày cảm mạo do thời tiết thay đổi bất thường .

Nguyên liệuHạt đười Ươi

Ướp cá hồi:

400 gram phi lê cá hồi 1 tép tỏi, đập nát 2 muỗng canh hành lá xắt 1 1/2 muỗng canh nước tương 1 muỗng canh sốt gochujang Hàn Quốc 1 1/2 muỗng cà phê dầu mè 1 1/2 muỗng cà phê hạt mè rang 1/2 muỗng cà phê ớt bột 1/4 muỗng cà phê mật ong 1/8 muỗng cà phê tiêu

 Sốt Bibimbap:

¼ cup sốt gochujang 1 muỗng canh mật ong Tỏi 1 muỗng cà phê nước 

Các vật liệu khác:

300 gram rau chân vịt 200 gram giá 280 gram nấm Dưa chuột Kimchi thái nhỏ Lòng đỏ trứng sống Cơm Dầu mè Cách làm

1.Ướp cá hồi



Cắt cá hồi thành từng miếng vuông

Cắt phi lê cá hồi thành lát mỏng, rồi cắt nhỏ thành nhiều khối. Trộn đều với tỏi, hành lá cắt nhỏ, nước tương, sốt gochujang, dầu mè, ớt bột, mật ong và tiêu đen.



Chờ cho cá hồi ngấm đều gia vị

Đậy lại và ướp trong tủ lạnh ít nhất 6 giờ hoặc để qua đêm. Cá hồi có thể giữ tươi lên đến 2 ngày trong tủ lạnh.

2.Chế biến rau củ:



Chế biến từng loại rau củ

Rửa sạch và cắt rau chân vịt vào bát trộn. Trộn đều cùng 1 1/2 muỗng cà phê muối và để cho thấm trong 3 phút. Sau đó dùng tay nhào hỗn tạp đến khi rau mềm và để thêm 3 phút nữa. Rửa sạch muối, sau đó vắt nước trong rau bina. Xào rau với dầu mè trong 2 phút cho chín. Lấy rau còn nóng cho vào bát, trộn tiếp với 1 muỗng cà phê hạt mè rang, 1/8 muỗng cà phê tiêu. Làm tương tự với giá, dưa chuột. Riêng dưa chuột sau khi rửa muối, trộn đều với 1/2 muỗng cà phê tỏi nghiền, 1 1/2 muỗng cà phê dầu mè rang, 1/2 muỗng cà phê hạt mè rang, 1/4 muỗng cà phê dấm gạo và một nhúm nhỏ đường, để tạo thành dưa chuột muối chua. Rửa sạch và xắt lát nấm. Làm nóng 1 1/2 muỗng canh dầu mè và 1 muỗng canh dầu ô liu trong chảo. Cho nấm vào đảo dều, cho thêm 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu đen, và tiếp tục nấu đến khi nấm có màu nâu bóng đều các mặt. Thêm tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng cà phê nước tương và 1/4 muỗng cà phê giấm gạo, nấu thêm 1 phút rồi tắt bếp. Cho ra bát và trộn thêm 1/2 muỗng cà phê hạt mè.

Làm chín từng loại rau củ

Cho cơm nóng vào tô. Cho rau, giá, dưa chuột, kim chi và cá hồi vào tô. Đặt lòng đỏ trứng gà sống ở giữa tô và cho sốt bibimbap đã trộn theo công thức trên cùng một ít dầu mè.

Đặt lòng đỏ trứng vào giữa tô và trộn đều

Trộn đều và thưởng thức.



Trộn đều cơm và thưởng thức khi còn nóng

Chúc bạn thành công với món ngon Cơm trộn cá hồi với công dụng giải cảm vô cùng bồi dưỡng này!

T.N

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.