Header Ads

Banner

Sorbet dứa

 photo 75f34a15-f183-4e2e-8abe-43e4fe6dd17a_zpshnu2aahz.jpg

 

   photo 6531ad1b-8e2a-459b-98fc-626b5f3bf83a_zpsoauknfkk.jpg 

 Sorbet , hiểu đơn giản là kem không béo, vì không trứng- không sữa-không kem tươi . Thành phần của sorbet chủ yếu là hoa quả tươi hoặc đông lạnh + đường+nước . Chính vì nguyên nhân đó mà ăn sorbet rất yên tâm, vì thực chất thành phần giống hệt sinh tố trái cây, có điều được làm đông lạnh- làm xốp thành kem . Trên TiVi thấy có quảng cáo máy xay/máy làm kem gì đó, cho trái cây đông lạnh vào xay , thế là được kem ăn. Thực chất chính là dạng sorbet này đây.

Đối với những ai thích ăn kem mà sợ tăng cân thì sorbet chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất . Mùa hè sắp đến rồi, trời cũng nóng lắm rồi, mà hoa quả thì vô vàn, chả có lý do gì mà không làm sorbet cả...

Cách làm thì vô cùng, vô cùng đơn giản . Kem làm ra rất xốp lại không bị đóng đá . Có thể do mình dùng siro ngô mà không dùng đường .

** Nguyên liệu**
- 400g dứa ( đã bõ vỏ bỏ lõi), xắt miếng nhỏ
- 150ml siro ngô ( thêm bớt tùy vào việc dứa ngọt hay chua)
- 1/2 quả chanh, vắt lấy nước ( giảm nếu dứa chua)

** Cách làm**
- dứa + siro ngô+ nước cốt chanh xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố, lọc bỏ bã, vớt hết bọt , để ngăn mát tủ lạnh một vài tiếng cho hỗn hợp thật lạnh , hoặc có thể để ngăn đá 20-30ph ( chú ý hỗn hợp thật lạnh chứ không đóng đá)
- sau khi hỗn hợp thật lạnh đổ vào máy làm kem,và ngồi chờ 20-30p là có kem để ăn !!!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.