Header Ads

Banner

Kem bạc hà - cream cheese

 photo 47483556-12e9-4a68-8dfd-b8a79ad5160e_zpsdfopljzb.jpg 

     Món kem thứ hai của hè năm nay . Cũng vẫn là công thức của kem pho mát , thêm hương bạc hà và chocolate . Lần trước có làm kem bạc hà rồi nhưng không có cream cheese . Lần này " nhân tiện " thừa cream cheese với lại kem dâu - cream cheese quá ư là ngon nên kết hợp luôn . Ngon lành , giảm lượng kem tươi nên khi ăn cảm giác vị " thanh " hơn .

     Điểm cộng : màu xanh mát mắt , vị bạc hà thơm thật thơm , rất.rất hợp với mùa hè .
     Điểm trừ : có nhiều người không thích vị bạc hà ( kiểu có cảm giác nuốt kem đánh răng ^_^ ) , trong đó tất nhiên không có mình !!!Cá nhân mình thấy vị bạc hà rất hợp với mùa hè nhé !

                                                        ** Nguyên liệu **
     - 125g cream cheese, để nhiệt độ phòng thật mềm
     - 300ml sữa tươi không đường
     - 50 ml siro ngô ( bỏ qua nếu không có cũng được )
     - 40 g đường
     - 1/3 tsp muối
     - 100ml whipping cream
     - 2 lòng đỏ trứng

     - 1-2 tsp hương bạc hà 
     - vài giọt phẩm xanh ( 4 giọt green + 2 giọt blue )
     - 50g socola đen , thái nhỏ
( nếu không có hương bạc hà , có thể dùng lá bạc hà tươi - cách làm ở cuối bài- nhưng mất thời gian và cũng không thơm bằng - ý kiến cá nhân :") 

                                                           ** Cách làm **
     - cream cheese để thật mềm ( có một cách " chữa cháy " nếu vội, đó là cắt nhỏ cream cheese , bỏ vào 1 nồi nhỏ, vặn lò nướng 100độ C khoảng 20s rồi tắt, đặt nồi vào trong lò khoảng 20 phút là pho mát mềm )
     - cho cream cheese + 200ml sữa + siro ngô + đường + muối vào nồi nhỏ, đun thật nhỏ lửa , vừa đun vừa khuấy đều cho pho mát tan hết ( dùng phới lồng sẽ dễ hơn ) , nhớ canh không để lửa lớn . Khi thấy phomat tan  hết ( có thể lợn cợn 1 chút,  hỗn hợp không cần sôi) thì tắt bếp
     - lòng đỏ trứng đánh tan , rồi hòa cùng 100ml sữa ấm còn lại
     - đợi hỗn hợp cream cheese nguội bớt rồi đổ vào hỗn hợp trứng sữa, khuấy cho 2 hồn hợp tan đều rồi lọc qua rây
     - hỗn hợp trứng-sữa-cream cheese sau khi lọc qua rây, bắc bếp đun nhỏ lửa,khuấy đều tay liên tục tránh bị óc trâu . Khi hỗn hợp đặc lại là được ( hơi sánh lại ) .
     - bắc hỗn hợp này xuống, ngâm vào chậu nước cho nhanh nguội. Sau khi hỗn hợp nguội, thêm kem tươi whipping , hương bạc hà và vài giọt màu xanh , khuấy đều rồi để ngăn mát qua đêm ( hoặc để trong ngăn đá 30 phút - tiết kiệm thời gian :"> )
     - đổ hỗn hợp đã được làm lạnh vô máy làm kem và chờ máy làm nhiệm vụ của nó :"> 

     - khi kem đã đạt , cho socola đã thái nhỏ ( càng nhỏ mỏng càng tốt ) trộn đều rồi múc kem ra hộp nhỏ, bảo quản ngăn đá .
     - có thể trộn thêm lạc rang / hạt điều / hạnh nhân rang chín đập dập cũng rất hợp .

* Nếu muốn kem được xốp hơn , thường sau khi quay trong máy làm kem , kem đạt , bỏ ra 1 bát / nồi nhỏ, để yên khoảng 5-10 phút cho kem mềm bớt rồi dùng máy đánh trứng đánh khoảng vài phút nữa rồi mới bỏ vô ngăn đá cho kem đông . Nói túm lại , dùng máy làm kem chỉ là để rút ngắn thời gian thôi, chứ muốn ngon vẫn phải làm thủ công :">

* Trường hợp không có hương bạc hà :

      - lá bạc hà tươi ( khoảng 1 nắm hoặc hơn , tuy nhiên đừng cho nhiều quá kẻo bị đắng ) , nhặt sạch , để ráo, vò rối ( bóp bóp cho lá dập là được , không vò nát )
     - cho 350ml sữa tươi không đường vào nồi , đun nhỏ lửa ,để mở vung tránh trào, khi sữa gần sôi ( sữa ở thành nồi sủi lăn tăn ) , nhanh tay cho lá bạc hà vào , đóng vung nồi, tắt bếp để yên khoảng 30 phút cho tinh dầu bạc hà tiết ra rồi lọc lấy phần sữa, bỏ phần lá .



 photo a3db383c-694d-4f0a-a8df-7e21ad8bb693_zpsiel3fuy3.jpg

        

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.