Header Ads

Banner

Công thức làm kem đào thơm ngon

Đặc Sản Ngon

Ảnh: Food and Wine.

Nguyên liệu:

- 6 quả đào nhỏ, thêm vài lát dùng để trang trí

- 1 tách buttermilk

- 1 thìa cà phê vỏ chanh bào, 2 thìa nước chanh tươi

- 6 lòng đỏ trứng gà

- 2 tách heavy cream

- 1 tách đường

- 1/8 thìa cà phê muối ăn

- 1 quả vanilla (vanilla bean)

Cách làm:

1. Đun sôi một chảo nước cỡ vừa. Cho đầy đá vào bát tô lớn. Dùng dao con sắc đánh dấu một chữ X dưới quả đào, sau đó cho vào chảo nước đã sôi, ngâm tới khi vỏ tróc ra (khoảng 1-2 phút). Chuyển số đào sang bát đá, để nguội hoàn toàn.

2. Lột vỏ và cắt đào. Sau đó, cho vào máy xay tới khi mềm mịn. Đổ vào một chiếc bát lớn, cho thêm buttermilk, vỏ chanh bào, và nước chanh. Trộn đều, đậy lại và đưa vào tủ lạnh để.

3. Dùng một chiếc bát cách nhiệt, cho lòng đỏ trứng gà vào và đánh đều. Lấy một chiếc chảo cỡ vừa để đun kem với đường, chút muối, quả và hạt vanilla. Khuấy đều tới khi đường tan hết. Tiếp tục khuấy và đổ từ từ 1/2 hỗn tạp này vào bát tròng đỏ trứng.

Đổ hỗn hợp kem và trứng vào chảo, đun trên lửa nhỏ. Khuấy liên tục tới khi hỗn tạp sánh lại (8-10 phút). Lọc hỗn tạp này qua rây, để nguội ở nhiệt độ phòng.

Sau đó, trộn cùng vào hỗn hợp đào và buttermilk. Đặt một tấm bọc thực phẩm lên bề mặt hổ lốn và đưa vào tủ lạnh để khoảng 3 tiếng.

4. Đổ hỗn hợp vào máy làm kem và làm theo chỉ dẫn trên máy. Sau đó, chuyển kem sáng một chiếc hộp và đưa vào ngăn động lạnh để ít nhất 4 tiếng hoặc qua đêm. Thêm vài lát đào trang hoàng lên kem khi thưởng thức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.