Header Ads

Banner

Popcorn homemade - chưa bao giờ đơn giản đến thế

 photo 0c658124-6001-4e6d-9024-2b17e6e1b5d0_zpscd1f9533.jpg


    Trong tiết trời se se lạnh của mùa đông , ngửi mùi bắp rang bơ thơm lừng thật khó cưỡng lại được . Nhớ thủa nào , một thời đợi xe bus ở bến Long Biên , bị " tra tấn" bởi mùi bắp rang bơ thơm muốn điếc mũi . Nhưng cái thời đó thì làm gì có tiền mà mua ( thực ra là thấy dùng tiền để mua bắp rang bơ thì " phí" quá :"> ) , hôm nào nổi hứng mua là phải đấu tranh mãi ý chứ . Sau này , lý do mình thích đến rạp chiếu phim cũng là vì sức hút của ... bắp rang bơ , :) . Tính ra thì bán bắp rang bơ ở rạp chiếu phim siêu..siêu...siêu lãi . Số tiền bỏ ra mua một bịch bắp rang bơ nếu tự làm ở nhà có thể làm được cả chục bịch như thế . Ôi, thật biết kinh doanh ha!!! Còn chưa kể tới việc thường thì popcorn mua hay bị ngọt quá so với khẩu vị , lượng bơ thì không kiểm soát được . Nhưng ưu điểm là rất chi là thơm , mỗi tội chả biết loại bơ đó nguồn gốc từ đâu nữa . Nên, làm ở nhà vẫn an toàn hơn , nhỉ!!!

    Giờ thì , không cần phải đến rạp mới có popcorn để ăn nữa rồi :"))

    ** Nguyên liệu**
     - 50g ngô hạt ( 1/5 cup)
     - 1 tsp dầu ăn
     - 10-20gr bơ
     - 20g đường

     ** Cách làm**
     - dùng nồi/chảo đế dày ( nồi gang là tốt nhất ) , làm nóng nồi/chảo trước , láng một lớp mỏng dầu ăn , cho ngô hạt vào , đậy nắp , đun nhỏ lửa . Khi đủ lửa , ngô sẽ bắt đầu nổ bùm bụp trong nồi . Mở hé tí ti nắp vung cho thoát bớt hơi nước , thỉnh thoảng lắc lắc nồi để ngô được nổ hết . Đến khi nghe thấy trong nồi hết tiếng lụp bụp , mở nắp vung , tắt bếp , để ngô nguội bớt rồi xúc ra bát .
    - cho đường vào nồi , đun đến khi ngả màu caramen ,lưu ý đun  lửa nhỏ , canh đến khi bắt  đầu ngả màu vàng đẹp thì cho bơ vào , khuấy cho tan bơ rồi cho bắp đã nổ vào trộn đều . Tắt bếp , để bắp tự nguội trong nồi ( sẽ giòn hơn ) .

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.